ประกาศ สมัครสมาชิกแล้ว ให้รีบโพสรายงานตัว ระบบอาจจะลบชื่อของท่านภายใน 3 วัน นับจากวันที่สมัครนะครับ คิดว่าท่านเป็นสปาย
กลับไปรายการกระดานข่าว ตอบกลับ โพสต์

คัดเอ้าเสียแล้วไปทีเบลกับแบตค้าง

อาการคือเวลารอบเดินเบาหรือตอนออกตัว คัดเอ้าจะดังแกรกๆๆ
พร้อมกับไฟทีเบลกับไฟแบตจะกระพริบตามเสียง ผมเปิดฝาคัดเอ้าดู
คอนแทคมันดูดๆติดๆดังแกรกๆๆเลยซื้อมาเปลี่ยนเสียงหายไปครับแต่ไฟ
ทีเบลกับแบตโชว์ตลอดเลยลองเอาตัวเดิมมาใส่ก็ไม่หายครับต้องทำยังไงครับ
รอฟังด้วยคนครับ
แซ๊ดดด..........ปิ๊ววว.........
ลองเช็คไดชาทครับดูครับยังชาทไฟไหม   ตอนเครื่องติดลองถอดขั่วแบตออกถ้าเครื่องดับไดชาทเสีย
mtx-บจ9458สป
แก้ไขล่าสุด memee เมื่อ 22/4/2013 15:04

ถอดขั้วไหนครับพี่ผมไม่รู้จริงๆหรือสลับได้ทั้งสองขั้วครับ
ไดชาร์จ เลยครับ 1.แผงไดโอด
                     2.ถ่านทุ่นได
ตามนั้นครับ
มารับความรู้ครับ
เครื่องยนต์ 2L ll รถกระบะดีเซลล์ สายพันธุ์แกร่ง   MTX - 399 / thai MTX - 379 / CAC - 410 / บุญหูคลับ 303 / ดังแบบพอเพียง 015 / สุรินทร์ดีเซลล์ เครือข่าย  mightyx  สำโรงชุมพลบุรี  08-74454317 http://vutmightyx.blogspot.com
ไดชาร์จ เลยครับ 1.แผงไดโอด
                     2.ถ่านทุ่นได ...
ต้นฉบับโพสโดย wirote252 เมื่อ 22/4/2013 15:36



    แผงไดโอดอยู่ตรงไหนครับพี่
ส่วนถ่านทุ่นไดผมเพิ่งเพิ่งซ่อมไดมาเปลี่ยน
เปลี่ยนทั้งถ่านทั้งทุ่น ซักสองเดือนเองอะครับ
แผงไดโอด ก็ต้องผ่า ไดฯออกมาดูครับ
ออที่เป็นวงกลมๆใช่ไหมครับผมเพิ่งเปลี่ยนมา
ตอนซ่อมไดแต่ไม่รู้มันจะเสียหรือเปล่าคงต้อง
ถอดออกมาดู แต่ตอนที่คัดเอ้ามันดังแกรกๆ
พัดลมแอร์ในรถมันจะแรงตามคันเร่งเหยียบมาก
พัดลมแรงโครต แต่พอเปลี่ยนคัดเอ้าใหม่พัดลม
ไม่ค่อยแรงเลยครับกลายเป็นว่าตอนคัดเอ้าเสีย
แอร์เย็นดีมากเลย
อาการ แบบนี้ ผมเพิ่งเป็นมาคับ

ตอนแรกไปให้ช่างดูบอกคัดเอ้าท์ เสียเปลี่ยน วิ่งไปได้สัก 1-2 วันเป็นอีก เซ็งเลย
เลยขับไปประมาณ 2 อาทิตย์ เห็นไฟมันโชว์แล้ว หงุดงิด

เลยไปให้ช่างอีกร้านดูให้ ช่างเอาไดออกมาแกะดูให้ สรุปเจอตัวปัญหา คับ

คอลย์ไหม้  ไดโอดช็อค เลยเปลี่ยนเลย โดน ไป 1080 บาท
จบเลยคับ ไฟหายเป็นปกติเหมือนเดิม !!!


ตัวนี้แหละแผงไดโอด
แผงนี้เลยผมเพิ่งเปลี่ยนไปตอน มกรานี่เอง
สงสัยงานเข้าอีกแล้ว...555
กลับไปรายการกระดานข่าว
ชมรมคนใช้รถโตโยต้าไมตี้เอ็กแห่งประเทศไทย Mightyxclub.net